Kính gửi Quý khách hàng
Căn cứ Thông tư 03/2025/TT-NHNN về mở và sử dụng tài khoản bằng đồng Việt Nam để thực hiện hoạt động đầu tư gián tiếp nước ngoài tại Việt Nam, kể từ ngày 16/06/2025, Khách hàng cá nhân là người nước ngoài khi mở và giao dịch tài khoản đầu tư gián tiếp nước ngoài cần lưu ý sau
- Các giao dịch thu, chi liên quan đến hoạt động đầu tư gián tiếp nước ngoài tại Việt Nam của khách hàng là nhà đầu tư nước ngoài là người cư trú cần thực hiện thông qua tài khoản thanh toán bằng đồng Việt Nam (DDA) của khách hàng mở tại Ngân hàng.
- Trường hợp khách hàng cá nhân nước ngoài là người cư trú đã có tài khoản đầu tư gián tiếp nước ngoài (IICA), khách hàng cần chuyển số dư từ tài khoản IICA sang tài khoản DDA của khách hàng trước ngày 16/07/2025 để có thể tiếp tục thực hiện các giao dịch đầu tư gián tiếp. Khách hàng có thể chủ động chuyển khoản số dư từ tài khoản IICA sang DDA của khách hàng theo quy trình chuyển khoản hiện hành của Ngân hàng qua app Won hoặc tại các điểm giao dịch của Woori Việt Nam trên toàn hệ thống. Kể từ thời điểm 16/07/2025, Ngân hàng sẽ tự động chặn các giao dịch liên quan đến đầu tư gián tiếp tại Việt Nam của tài khoản IICA của khách hàng.
- Trường hợp khách hàng cá nhân nước ngoài là người cư trú chưa có tài khoản tại Woori Việt Nam và có nhu cầu giao dịch liên quan đến hoạt động đầu tư gián tiếp nước ngoài tại Việt Nam, khách hàng chỉ mở tài khoản thanh toán DDA để thực hiện giao dịch.
- Trường hợp khách hàng cá nhân nước ngoài là người không cư trú, khách hàng tiếp tục thực hiện giao dịch liên quan đến hoạt động đầu tư gián tiếp nước ngoài qua tài khoản IICA của khách hàng hoặc chỉ mở mới tài khoản khoản IICA nếu khách hàng chưa có tài khoản để thực hiện các giao dịch liên quan đến hoạt động đầu tư gián tiếp nước ngoài.
Lưu ý: Việc xác định khác hàng là người cư trú hoặc là người không cư trú dựa trên thời hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài. Nếu khách hàng có thẻ tạm trú có thời hạn từ 12 tháng trở lên được coi là người cư trú (ngoại trừ trường hợp người nước ngoài học tập, chữa bệnh, du lịch hoặc làm việc cho cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế tại Việt Nam, văn phòng đại diện của các tổ chức nước ngoài Việt Nam)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Tổng đài 1800-6003 hoặc Chi nhánh/PGD gần nhất để được hỗ trợ
Xin trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Quý khách!
Ngân hàng TNHH MTV Woori Việt Nam
Q&A